Kailas Trail Running Team

หลังจากที่แอดได้แนะนำนักกีฬา Kailas Trail Running Team ทั้งหมดทุกคนให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้แอดจะพามาเจาะลึก ทำความรู้จักเหล่านักกีฬาให้มากยิ่งขึ้นแบบทีละคนกันเลย เหมือนได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น
โดยคนแรกแอดขอเริ่มจากเจ้าปอ อรรถพล​ อินทะจักร หรือปอโดดเดี่ยว ที่เรา ๆ คุ้นชินกับชื่อนี้กันเป็นอย่างดี
.
อดทน​ หนักแน่น​ กับสิ่งที่ทำอยู่​
.

นายอรรถพล​ อินทะจักร ชื่อเล่น ปอ หรือฉายาปอโดดเดี่ยว เกิดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.. 2531 เด็กหนุ่มจากเชียงรายผู้ที่รักในการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ แรกเริ่มเดิมทีปอเริ่มจากการเป็นนักกีฬาจักรยาน​ MTB​ และเขาใช้เวลาในการเป็นนักปั่นอยู่ได้ประมาณ​ 3​ ปี​ ก็มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ประเทศไทย ในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา Cross-Country รุ่นอายุ​ 30​-39 ปี​ คลาส​ B​ ในปี 2018​ และในช่วงเวลาระหว่างนั้น เจ้าปอเองก็ได้มีโอกาส​เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผจญภัย​ Adventure​ วิ่ง​ , ว่าย​ , พาย​ , ปั่น​ จนทำให้ตัวเขาเองได้มารู้จักกับการวิ่งเทรล นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่การเป็นนักวิ่งเทรลอย่างเต็มตัวแบบที่เราเห็นกันในปัจจุบัน
.
เป้าหมายของผมต่อจากนี้​ คือ​ อยากผลักดันตัวเองขึ้นไปเป็นนักวิ่งเทรล​ระดับ​ Elite​ ให้​ได้ภายใน​ 2-3 ปีนี้​ ปอได้บอกกับแอดด้วยเสียงที่หนักแน่น แววตามุ่งมั่น
.

และด้วยปอเป็นคนที่มีเป้าหมายชัดเจน มุ่งมั่นแน่วแน่ และขยันอดทน ก็ส่งผลให้เขานั้น ได้แชมป์จากรายการแข่งขันวิ่งเทรลมากมาย อาทิเช่น การแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Ultra-Trail Nan ระยะ 100 กิโลเมตร (ระยะจริง 111.00 กิโลเมตร) จังหวัดน่าน ในปี 2019 ด้วยเวลา 14:22:04 ชั่วโมง รายการ CM6 ระยะ CM5 จริง 105 กิโลเมตร ด้วยเวลา 14:22:43 ชั่วโมง ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ในปีเดียวกัน หรือจะเป็นรายการ Langka Luang Doi Mod Trail ระยะ 43 กิโลเมตร (ระยะจริง 42.70 กิโลเมตร) ในปี 2020 ที่ผ่านมา ณ อุทยานแห่งชาติขุนแจ จังหวัดเชียงราย ด้วยเวลา 5:37:09 ชั่วโมง และรายการอื่น ๆ อีกมากมาย
.
เมื่อแอดถามเกี่ยวกับสนามแข่งขันวิ่งเทรลที่ชอบและสนามในฝัน ปอก็ได้บอกกับแอดมาแบบนี้ครับ
เอาจริง ๆ ผมก็ชอบทุกสนามนะครับ เพราะแต่ละสนามมันมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าจะเลือกเอามา 1 สนาม ผมคงเลือก สนามลังกาหลวง (Langka Luang Doi Mod Trail) เป็นสนามที่ค่อนข้างยาก มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังคงความเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์อยู่ ส่วนสนามในฝันของผมคงจะหนีไม่พ้นสนาม UTMB (The Ultra-Trail du Mont-Blanc) ที่ประเทศฝรั่งเศส เปรียบเสมือนเป็นงานโอลิมปิกของนักวิ่งเทรล ที่หลาย คนกล่าวไว้แบบนั้นครับ
.
.
“Item ที่ชอบที่สุดของแบรนด์ Kailas สำหรับผมก็คือ ร้องเท้า​ Fuga​ Pro​ 3​ ครับ ส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบรองเท้าพื้นบาง​อยู่แล้ว อีกทั้งยังน้ำหนักเบา​ มีความคล่องตัวสูง​ ทำให้รองเท้า​ Fuga​ Pro​ 3 เป็นคู่ที่ตอบโจทย์ผมมากที่สุด หยิบมาเป็นคู่ที่เอาไว้ซ้อมรวมไปถึงใช้ในการแข่งขันบ่อยที่สุด​ ณ​ ตอนนี้ เรียกได้ว่าผมหลงรักมันเลยครับ​
ปอ บรรยายพร้อมหยิบรองเท้า Fuga Pro 3 ที่ผ่านการใช้งานชนิดที่เรียกได้ว่าหนักหน่วงให้แอดดู และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจรองเท้า Fuga Pro 3 แบบเจ้าปอของเรา แอดแอบกระซิบว่า อดใจรออีกนิด จะมีมาขายเร็ว ๆ นี้ แน่นอน รอติดตามได้เลยครับ ^^
.
และเจ้าปอนั้นเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ เป็นคนติดบ้านมาก (เรียกได้ว่ามากจริง ๆ ครับ) นอกจากออกไปซ้อมหรือออกไปแข่งแล้ว ก็มีที่บ้านนี่แหละที่ปอใช้เวลาอยู่มากที่สุด ซึ่งเป็นบุคลิกที่แตกต่างกับตัวเขาในขณะที่อยู่ในรายการแข่งขันโดยสิ้นเชิง เพราะเจ้าปอเวลาอยู่ในสนามแข่งขัน จะเป็นคนที่มุ่งมัน ตั้งใจ เข้มแข็งและอดทน ไม่ยอมแพ้จนกว่าจะเข้าเส้นชัยเลยครับ

.

สำหรับวันนี้แอดก็หวังว่าพี่ ๆ เพื่อน ๆ ได้ทำความรู้จักกับเจ้าปอของเรามากขึ้น เหมือนได้ใกล้ชิดกันขึ้นไม่มากก็น้อย และที่สำคัญแอดขอฝากให้ทุก ๆ คน เป็นกำลังใจให้ปอและนักกีฬา Kailas Trail Running Team Thailand ทุกคนในการแข่งขันตามรายการต่าง ๆ หรือถ้าเจอนักกีฬาของเราที่ไหนก็เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจกันนะครับ 

.

สุดท้ายนี้นอกจากปอแล้ว แอดฝากเพื่อน ๆ ชาว Kailas Thailand ติดตามนักกีฬาคนต่อ ๆ ไปของเราด้วยนะครับผม ขอบคุณและสวัสดีครับ
.

#KAILASTHAILAND

#TEAMKAILASTHAILAND

#MADETOCLIMB