Kailas Trail Running Team Thailand

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงนักกีฬาคนสุดท้ายของ Kailas Trail Running Team Thailand กันแล้ว และคนคนนั้นก็คือ เจ้ากีกี้ นักวิ่งสาวสวยขาแรง สายลุย ผู้มีพลังล้นเหลือที่เต็มไปด้วยพลังบวก
.
กีกี้ กีรติ เตปินตา หรือที่คนในบ้านเรียกว่า ใบตอง เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1991 สาวน้อยนักบัญชีที่ดูแล้วช่างขัดกับบุคลิกภายนอกไปสักหน่อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะสาวสวยกินง่าย อยู่ง่ายคนนี้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องลุยก็เป็นสายลุยจอมพลัง สายแข็ง พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ จะขึ้นเขาลงห้วย กีกี้ของเราก็ไม่หวั่น
หนูเริ่มวิ่งมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ครั้งแรกเริ่มต้นจากการวิ่งถนนก่อนและค่อยผันตัวเข้าสู่วงการวิ่งเทรลแบบเต็มตัว จนทำให้ตัวเองหลงรักการวิ่งเทรลแบบหัวปักหัวปำได้ประมาณ 1 ปี  สาเหตุเพราะอกหักช้ำรักจากงานวิ่งถนนเลยหันมาเข้าป่าเพื่อเยียวยาจิตใจ (น่าสงสาร T_T แอดเป็นกำลังใจให้น้า ^^) หลังจากนั้นก็เริ่มเสพติดธรรมชาติไปโดยปริยาย พอได้เริ่มวิ่งไปเรื่อย ๆ ก็รู้สึกว่าชอบสังคมและบรรยากาศการวิ่งเทรลเอามาก ๆ มีทั้งความอบอุ่น สนุกสนาน เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดค่ะ
.

และก็อย่างที่เห็นครับ กีกี้ของเราหลงรักการวิ่งเทรลขนาดนี้ ซ้อมหนักขนาดนี้ สิ่งตอบแทนที่สำคัญก็คือผลงานในสนาม ซึ่งกีกี้ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ติดอันดับในหลาย ๆ สนามด้วยกัน เช่น อันดับ 1 Overall สนาม Navy Frog Trail Challenges ระยะ 10 กิโลเมตร ทำเวลาไป 01.31.00 ชั่วโมง ในปี 2019 หรือ อันดับ 1 Female Overall สนาม Thailand by UTMB ระยะ 24 กิโลเมตร ทำเวลาไป 03.04.56 ชั่วโมง ในปี 2020 และ อันดับ 1 Female Overall สนาม Doi Nhok Trail ระยะ 58 กิโลเมตร ทำเวลาไป 14.22.08 ชั่วโมง ในปี 2020 อีกเช่นกัน และยังมีอีกหลาย ๆ สนามที่กีกี้ของเราไปพิชิตมา

.

.

สำหรับสนามที่ชอบ หนูไม่ได้มีสนามไหนชอบเป็นพิเศษ หนูชอบทุกสนามเลย ฮ่า ๆ เพราะแต่ละสนามมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง  ส่วนสนามที่ใฝ่ฝันอยากไปก็คงเป็น UTMB (Ultra-Trail du Mont-Blanc) ประเทศฝรั่งเศส แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะไปทุก ๆ สนามทั่วโลกเลยฮ่า ๆ
.

จริง ๆ หนูชอบสินค้าของ Kailas ทุกชิ้นเลยค่า แต่ถ้าให้เลือกก็คงเป็นรองเท้ารุ่น Fuga Pro 3 ที่ชอบเพราะเป็นรองเท้าที่หนูใส่ลงสนามแล้วรู้สึกมั่นใจ  หนูเป็นคนที่กลัวการ Downhill มากเพราะกลัวลื่น แต่พอได้ใส่คู่นี้ก็ทำให้ตัวเองมั่นใจในการลงเท้าด้วยที่ดรอป (Offset) มันต่ำและให้ความคล่องตัวที่สูง การยึดเกาะ การเบรค และเพิ่มแรงส่งเวลาขึ้นทางลาดชัน เจ้ากีกี้เล่าไปพร้อมทำท่ากระโดดลงจำลองการ Downhill ให้แอดดู เพิ่มความน่าเชื่อไปอีก ฮ่า ๆ

.

.

ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ หากไม่ลงมือทำ ความฝันก็เช่นกันถ้ากล้าออกจากกรอบเดิม ๆ มองหาสิ่งที่เป็นตัวตนของเรา และออกล่าความฝัน และลงมือสร้าง “เส้นทาง” สักวันมันต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน หนูเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ค่าเป็นประโยคทิ้งท้ายสั้น ๆ ที่ทั้งได้ใจความและแฝงไปด้วยพลังบวกอย่างที่ตัวเธอเป็นเลยทีเดียว
.

.

ในที่สุดก็จบลงไปแล้วกับการเจาะถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของเหล่านักกีฬา Kailas Trail Running Team Thailand ทุก ๆ คน แอดก็อยากขอให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ขาว Kailas Thailand ติดตาม คอยเป็นกำลังใจให้กับเจ้ากีกี้และเหล่านักกีฬา Kailas Trail Running Team Thailand ทุกคนกันด้วยนะครับ อย่างที่แอดบอกเสมอ ไม่ว่าจะไปเจอพวกเขาเหล่านี้ที่ไหน ก็สามารถเข้าไปทักทาย พูดคุย ให้กำลังใจ ส่งกำลังใจให้กันได้นะครับ และในปี 2021 นี้ ถ้าสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้นเราจะได้เห็นพวกเขาเหล่านี้ไปโลดแล่นอยู่ในรายการแข่งขันวิ่งเทรลในสนามต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยอย่างแน่นอนครับ

.

และสุดท้ายนี้ แอดต้องขอขอบคุณชาว Kailas Thailand ทุกคน ที่ติดตามกันมาตั้งแต่นักกีฬาคนแรกจนมาถึงคนสุดท้าย แต่อย่าเพิ่งไปไหน เราจะมีอะไรแบบนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกแน่นอน กด Like กด Share กดติดดาว See First คุณจะไม่พลาดทุกการอัพเดทของเรา (แหม่ พูดเหมือน youtuber เลยแฮะ ฮ่า ๆ) แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งจากใจจริง แล้วพบกันใหม่ในโพสต์ต่อ ๆ ไปครับ
.

สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

.

.

#KAILASTHAILAND

#TEAMKAILASTHAILAND

#MADETOCLIMB